Tớ đã luyện nghe tiếng anh qua How I Met Your Mother như thế nào?

        Có lẽ bạn đã từng được khuyên rằng xem phim tiếng Anh là một trong những cách luyện nghe hiệu quả, và rồi bạn ngồi hàng giờ để xem những bộ phim tiếng Anh nhưng lại nhanh chóng bị cuốn vào nội dung bộ phim đó và quên mất là bạn còn phải học tiếng Anh từ chính những lời thoại trong phim. Tớ cũng đã từng như vậy!!!
         Lời thoại trong phim dường như là quá nhanh cho những người mới bắt đầu thiếu cả từ vựng cả kỹ năng nghe; và nhiều bạn lấy lý do đó đề từ bỏ!!!! những bộ phim với lời thoại chậm có vẻ như lại khá nhàm chán đối với nhiều người. Lời khuyên của tớ là mọi người hãy kiên trì, vượt qua thời gian khó khăn ban đầu, mọi người sẽ thấy rất là thích thú khi nghe hiểu được một đoạn hội thoại mà không cần sub. Cảm giác đó cực kỳ tuyệt vời!!!
Một năm qua từ khi bắt đầu luyện nghe tiếng Anh, tớ đã gắn bó với series phim How I Met Your Mother.

         Bộ phim kéo dài 9 mùa, mỗi mùa tầm 24 tập phim với thời lượng 20-25 phút một tập. Nhân vật chính trong câu chuyện là Ted Mosby – người cha kể lại cho những đứa con về việc mình đã gặp mẹ chúng như thế nào. Đồng hành cùng người bố thú vị này là 4 người bạn khác, và theo mạch câu chuyện 4 người đó trở thành 2 cặp đôi lạ lùng và hạnh phúc. Gây ấn tượng với khán giả là nhân vật Barney , là người rất mê gái (tán tỉnh và sở hữu các cô gái là niềm tự hào của anh ta). Nhưng cuối cùng Barney lại lập gia đình sớm hơn dự kiến và mang theo tình yêu với một người bạn trong nhóm trái ngược hẳn với những phụ nữ mà anh từng gặp.

Tại sao tớ lại chọn How I Met Your Mother???

Nội dung phim rất hài hước, đảm bảo mang lại cho bạn những tiếng cười thư giãn tuyệt vời sau một ngày học tập và làm viêc căng thẳng. Trong phim nhân vật giao tiếp với nhau rất nhiều, nên có rất nhiều tình huống đa giao tiếp, đa dạng khác nhau. Bên cạnh đó, thời lượng của mỗi tập phim cũng khá ngắn nên các bạn sẽ không mất nhiều thời gian bị cuốn hút vào những tình tiết trong phim mà quên mất việc học tiếng Anh đâu nhé!!
Sau đây là cách mình lấy Engsub cho How I Met Your Mother, các bạn có thể tham khảo!
 Bước 1: Tớ tải film trên mạng

Bước 2: Tớ tải Engsub từ http://subscene.com/subtitles/title?q=How+I+Met+Your+Mother&l= 

                                http://subscene.com/subtitles/title?q=How+I+Met+Your+Mother&l=

Bước 3: Tớ đặt engsub vào cùng một thư mục với tập phim

 
Bước 4: Tớ dùng KMP để chạy Sub

Cách luyện nghe tiếng Anh qua việc xem phim như sau:

  1. Bước 1: Xem bằng tiếng Việt (nếu có thể nên bỏ qua giai đoạn này) 
  2. Bước 2: Xem với phụ đề tiếng Anh. Lúc này bạn xem để biết cách người ta phát âm từ vựng như thế nào, học được từ mới, xem được những từ bạn chưa nghe được là gì … Nếu cần bạn có thể dùng từ điển để tra nghĩa từ mới. Hoặc bạn có thể ghi lại những câu không hiểu để hỏi bạn bè, thầy cô. Câu nào nghe không được thì có thể tua lại vài lần cho quen. 
  3. Bước 3: Từ lần xem thứ 2 trở đi tắt phụ đề, thưởng thức phim. Chú ý đến cách phát âm, cách biểu đạt cảm xúc của nhân vật và tập nói lại những câu họ nói!!
Khi tiếng Anh của bạn khá hơn bạn có thể có thể áp dụng cách sau:
  1. Xem toàn bộ phim từ đầu đến cuối không cần phụ đề.
  2. Xem lại lần 2, phần nào thấy khó nghe đi nghe lại hoài không được thì bật phụ đề lên.
  3. Từ lần xem thứ 3 trở đi không cần phụ đề.
          Một năm qua, dù không có nhiều thời gian để luyện nghe tiếng Anh nhưng những phút giây giải trí bên How i met your mother thực sự đã giúp mình cải thiện kỹ năng nghe và nói rất nhiều!
Rất mong những chia sẻ này của tớ có thể giúp ích cho các bạn!

2 Bình luận

  1. cam on ban da chia se nhe !

    1. Ủng hộ trang web mình nhé 🙂

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *